Hôm nay :

Hotline:

[giaban][/giaban] [tomtat][/tomtat]
 [mota]

cach-xu-ly-ao-mau-bi-dinh-thuoc-tay
Không may quần áo màu bị dính thuốc tẩy do bạn vô tình làm vẩy nước tẩy lên trong khi chùi nhà hay đổ nhầm thuốc tẩy lên quần áo không cần tẩy trắng. Đừng lo lắng, áo quần của bạn cũng có thể vãn hồi được bằng vài bí quyết nhỏ đơn thuần sau đây.

Từ bỏ vết biến màu

Nếu đó chỉ là những vết biến màu nhỏ li ti trên vải sẫm màu, hãy thử áp dụng theo cách sau đây:

Bước 1: Bạn chuẩn bị một chút rượu trắng (rượu gạo hoặc rượu vodka) và một chút bông.

Bước 2: Dùng bông đã nhúng rượu để chà lên chỗ bị biến màu và vùng xung quanh. Bạn chà cho đến khi màu nguyên gốc ban đầu lan qua vùng bị biến màu nhé. tiếp theo xả sạch lại với nước và phơi khô.

Mặc dù vết biến màu trên vải không mất được hoàn toàn nhưng cũng đã được khắc phục đáng kể rồi đấy!
Chữa cháy với cách tẩy trắng tất cả

Khi quần áo màu bị dính thuốc tẩy bạn hãy thử tẩy màu tất cả áo quần xem sao nhé! Biết đâu với phương pháp này bạn vẫn có được một “sản phẩm” mới hoàn toàn lạ mắt.

Việc bạn cần làm ngay lúc này là chuẩn bị nước tẩy trắng, oxy già, găng tay cao su, một chậu nước lớn và tạp dề để thực hiện tẩy trắng.

Bạn cho nước lạnh vào trong chậu và ngâm áo quần với nước. Đổ một chút thuốc tẩy vào chậu (có thể thêm nước tẩy vào nếu thấy quá ít). Nhớ đeo găng tay và tạp dề khi thao tác để không làm hại da tay và tránh nước tẩy bắn lên người nhé!

sau đó lật đi lật lại món đồ cho đến khi chúng đạt được màu sắc như ước muốn. Vắt kiệt áo quần và đổ chậu dung dịch vừa ngâm. Tiến hành giặt lại áo quần nhiều lần với nước lạnh.

Cuối cùng, bạn đổ nước vào chậu, cho món đồ vào và đổ nước oxy già với tỉ lệ 50g nước oxy già cho 4 – 5 lít nước. Để áo quần ngâm trong khoảng nửa tiếng trước khi giũ sạch với nước và phơi khô.
Sáng tạo hoa văn kiểu mới

Sáng gây ra những hoa văn mới từ vết biến màu để gây nên những món đồ riêng biệt cũng là cách mà bạn nên thử.

Đặt tấm bìa cứng vào giữa phần trước và phần sau của món áo quần. Dùng vật mà bạn muốn tạo họa tiết thấm nước tẩy và ấn nhẹ lên mặt vải. Lặp lại việc in nước tẩy lên quần áo cho tới khi nào đạt được kiểu hoa văn như ý muốn.

Cuối cùng, giặt lại quần áo với nước lạnh và dùng dung dịch oxy già để trung hòa thuốc tẩy. tiếp theo giặt sạch và phơi khô.
Che đậy vết biến màu

Nếu những vết biến màu tập trung vào cùng một chỗ bạn có thể dùng miếng vá đắp hoặc khâu theo đường zigzac theo sở thích để che đi khoảng biến màu.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ hô biến quần áo màu bị dính thuốc tẩy vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để tạo ra những món đồ độc đáo và sáng tạo hơn. Nếu không thực hiện những cách trên bạn có thể đem áo quần đi nhuộm để lấy lại màu sắc ban đầu nhé!
Xem thêm: trung tâm bảo hành electrolux
[/mota]

BACK TO TOP